Hỗ trợ trực tuyến

  • Hotline Hotline
    • Google Adwords 086 86 000 96
    • Google Apps      01234 243 342
    • Hosting              0905 102 617
Đăng ngày 25-05-2010, 11:09 am  |   Chuyên mục SEO
Chia sẻ link lên Facebook   Chia sẻ link lên Twitter   Chia sẻ link lên google+   Chia sẻ LinkedIn

Lựa chọn Keywords để làm SEO thành công

Keyword là gì?

Keyword hay còn gọi là từ khóa, là một từ hay một cụm từ mà người tìm kiếm truy vấn trên các công cụ tìm kiếm.

Cách chọn Keyword để làm tốt SEO:

Đi tìm cho mình 1 keyword tốt, đáp ứng đúng nhu cầu người dùng, thể hiện rõ nội dung (content) cần truyền tải là một điều rất khó.

Lựa chọn keyword dựa trên số liệu thống kê của Goolge

Có 2 công cụ để giúp bạn kiểm tra số lượng người truy vấn vào từ khóa:

Lựa chọn Keyword bằng Google search box:

Cach lua chon Keywords bang Google Search boxKhông gì có thể định hướng cho chúng ta tốt hơn là google, đặc biệc trong việc lựa chọn keyword để làm SEO.
Sau ghi truy vấn vào một cụm từ khóa, sẽ hiển thị một list danh sách các từ khóa để chúng ta lựa chọn. Mỗi gợi ý Google đưa ra không phải ngẫu nhiên mà là dựa trên số lần search nhiều nhất đến các cụm từ liên quan trên, điều đó chứng tỏ những cụm từ khóa này là những keyword quan trọng và có tính cạnh tranh cao.

Lựa chọn Keyword thông qua Google Adwords:

KeywordsCông cụ từ khóa của quảng cáo Google Adwords sẽ hiển thị danh sách những từ khóa liên quan kèm với số lượt người truy cập hàng tháng, từ đó giúp bạn lựa chọn được từ khóa phù hợp với nội dung tìm kiếm của khách hàng cho chiến dịch SEO của mình.

Lựa chọn Keyword để làm SEO thành công

Một trong những bí quyết của thành công bền vững là tạo rank cho web với những từ khóa long tail (cácChon Keywords de lam SEO thanh cong cụm từ khóa dài). Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để tạo rank với các từ khóa long tail vì nó sẽ cụ thể hơn và không sáo mòn, mang ý nghĩa chung chung như những từ khóa chính với 2 hay 3 từ. Từ khóa càng cụ thể càng giúp cho bạn dễ dàng tìm đúng đối tượng mục tiêu. Đây cũng là mục đích cuối cùng của việc Marketing là mang lại lợi ích thiết thực, mang lại nguồn doanh thu cho công ty.

Ví dụ: Bạn là doanh nghiệp kinh doanh nội thất. Những từ khóa xuất hiện đầu tiên trong đầu là “nội thất”, “bàn ghế”. Nhưng những doanh nghiệp hay những chủ đề liên quan đến nội thất thì rất nhiều, ý nghĩa của từ nội thất rất chung chung, không đi đến một mục đích cụ thể và nhiều đơn vị cùng ngành nghề cũng nghĩ như vậy nên việc cạnh tranh từ khóa này rất khó. Vì vậy, để làm SEO hiệu quả nhưng lại đánh đúng những đối tượng khách hàng quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh, bạn có thể chọn một số từ khóa như “nội thất cao cấp”, “nội thất gia đình”, những từ khóa này sẽ giúp bạn tối ưu dễ dàng hơn nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ cao, đúng đối tượng khách hàng quan tâm.

 

Bình luận

Tin liên quan